• Giới thiệu

  • Tự họa

    Mùa xuân mơ ước Giả dụ như em là mặt trời Anh sẽ xin làm trái đất Tự quay quanh mình và quay quanh em Quay quanh mình Để mỗi ngày sẽ được nhìn em Quay quanh em Để mỗi năm làm thơ yêu mùa xuân mơ ước Cuộc đời dù xuôi ngược Anh vẫn đợi chờ Cho mùa xuân đi tới Để mùa đông đi qua Không còn mưa bay nhạt nhòa trong trí nhớ Khi mùa xuân tới Tình ta sẽ vời vợi Thơ sẽ bay – nắng sẽ ấm – chim sẽ ca – hương sẽ thơm Ngào ngạt trong tim Và em yêu dấu ơi! Suốt cuộc đời Chắc không còn gì đẹp hơn Bằng những mùa xuân mơ ước Vậy em hãy làm mặt trời Để anh được làm trái đất KHẮC MINH
  • Chọn đề mục

  • Bài viết mới

  • Đọc nhiều nhất

  • Lưu trữ

  • Bình luận

    Nguyen Hung Dung on Phan Nhự Thức
    Nguyễn Hùng Dũng on Phan Nhự Thức
    Quảng Ngãi Quê hương… on Quảng Ngãi Quê hương tôi…
    Cõi tình xuân – thơ… on Cõi tình xuân – thơ Phan…
    ginahoang on Hoàng Hương Trang
    khacminh on 4 ĐOẢN KHÚC EM – thơ Ngu…
    khacminh on Đêm nằm ở quê vợ nghe tiếng ển…
    TRANG KỶ NIỆM LÊ VĂN… on Phan Nhự Thức
    Phan Nhự Thức và Tạp… on Phan Nhự Thức
    Chùm thơ Bùi Văn Can… on Chút tình thơ cho buổi ấy – th…
  • Tháng Tám 2014
    M T W T F S S
    « Jul   Sep »
     123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031

Chùm thơ – Nguyễn Kim

Hái lá cho tôi

Tôi ngồi hái lá thu rơi
Xếp lên trang giấy buồn ơi tháng ngày
Lá vàng ố vạt chân mây
Chiếc còn sót lại đêm nầy lặng thinh

Tạ từ

Trắng đêm ngọn nến vừa tàn
Tôi ôm mùa nhớ thầm sang mùa buồn
Nghe đời như hạt sương buông
Tắt dần môi mắt, trong khuông đựng tình
Thôi về vui với lặng thinh
Chào em từ tạ chuyện mình ngày mưa
Con thuyền tách bến như vừa
Tách tôi – em chốn hẹn xưa không về.

Quán buồn

Chiều em đến chiều buồn hơn bừa trước
Mưa xám màu nhàn nhạt mưa giăng
Đôi chim sáo lười thay chỗ đậu
Ngơ ngác nhìn từng vạt niềm đau

Gác điếu thuốc trên tay vàng võ
Anh co mình trên ghế lạnh ho
Chiều chậm xuống nên trăng quên đỏ
Em nghiêng buồn quên bỏ đàn tay

Cám ơn em vạn kỷ mối tình nầy.

Nguyễn Kim

Nguồn : Thi phẩm Muôn dặm tình quê (Tập 6)
NXB Văn Hóa – Văn Nghệ 2011.

Gửi phản hồi

