• Giới thiệu

  • Tự họa

    Mùa xuân mơ ước Giả dụ như em là mặt trời Anh sẽ xin làm trái đất Tự quay quanh mình và quay quanh em Quay quanh mình Để mỗi ngày sẽ được nhìn em Quay quanh em Để mỗi năm làm thơ yêu mùa xuân mơ ước Cuộc đời dù xuôi ngược Anh vẫn đợi chờ Cho mùa xuân đi tới Để mùa đông đi qua Không còn mưa bay nhạt nhòa trong trí nhớ Khi mùa xuân tới Tình ta sẽ vời vợi Thơ sẽ bay – nắng sẽ ấm – chim sẽ ca – hương sẽ thơm Ngào ngạt trong tim Và em yêu dấu ơi! Suốt cuộc đời Chắc không còn gì đẹp hơn Bằng những mùa xuân mơ ước Vậy em hãy làm mặt trời Để anh được làm trái đất KHẮC MINH
  • Chọn đề mục

  • Bài viết mới

  • Đọc nhiều nhất

  • Lưu trữ

  • Bình luận

    Quảng Ngãi Quê hương… trong Quảng Ngãi Quê hương tôi…
    Khánh Linh trong Đường đi học – thơ Nguyễ…
    Mười năm – thơ Lê Vi… trong Mười năm – thơ Lê Vinh…
    Thị Tuyết- Nguyễn Th… trong Tìm về một chân dung – T…
    http://www.baufinanz… trong Mười bài thơ – Đinh Tấn…
    http://baufinanzieru… trong Nghiêu Đề
    http://goanalyze.inf… trong Đêm nằm ở quê vợ nghe tiếng ển…
    Kayden trong Cho một lần lãng quên –…
    Melly trong Mười bài thơ – Đinh Tấn…
    Lainey trong Đêm nằm ở quê vợ nghe tiếng ển…
  • Tháng Năm 2012
    H B T N S B C
     123456
    78910111213
    14151617181920
    21222324252627
    28293031  

Tôi và em thơ Lê Vinh Thiều

Bài cho Oanh

Tôi đi trong thành phố nhỏ

Sao như đi vào mông mênh

Tôi gọi tôi rồi tôi gọi em

Con bướm ngày xưa cánh buồn bay mất

Còn đây hư ảo cuộc đời !

Có con chim vàng bé nhỏ

Bay vào bối rối lòng tôi

Dòng tháng năm bỗng vô cùng thương nhớ

Tôi còn em hay cũng mất em rồi ?

Có phải mắt em sầu sa mạc

Chưa in một dấu lạc đà

Tôi đứng bên ngoài gọi vào vô vọng

Lời gọi kêu thành bản tình ca

Âm thanh buồn vương lên ánh mắt

Thành phố đêm run rẫy ánh đèn

Tôi tìm hướng em sao trời vut tắt

Em  đâu rồi thành phố bỗng không quen

Trong ly rượu đầy bóng ai chếnh choáng

Tiếng ai nói cười thoang thoảng xa xôi

Đêm tối mông lung ngàn sao hun hút

Tôi còn em hay cũng mất em rồi

Nguồn : Thơ Nước Đầu Nguồn Nxb Thanh Niên

                       2009

Một bình luận

Bình luận về bài viết này